Những câu hỏi thường gặp công nghệ làm sạch bằng sóng siêu âm

Khử khí là gì? Tại sao nên khử khí?

Khử khí là loại bỏ khí ban đầu khỏi dung dịch tẩy rửa của bạn. Bạn không thể thực hiện bất kỳ việc làm sạch nào cho đến khi bạn khử khí, bởi vì tất cả năng lượng đang được sử dụng để đẩy khí ra khỏi nước. Bạn nên khử khí mỗi khi bạn cho dung dịch tẩy rửa mới vào bể của bạn. Thông thường chỉ cần chạy siêu âm trong 5 phút sẽ thực hiện thủ thuật này.

Làm thế nào để quá trình làm sạch đang diễn ra rất tốt?

Hầu hết việc làm sạch kém thường là kết quả của việc chọn dung dịch tẩy rửa sai, không đủ nhiệt hoặc không cho phép đủ thời gian để loại bỏ chất ô nhiễm cụ thể nào đó.

Không nên sử dụng các giải pháp làm sạch nào?

Không nên sử dụng các chất dễ cháy hoặc dung dịch có điểm chớp cháy thấp. Năng lượng được giải phóng bởi xâm thực được chuyển đổi thành nhiệt năng và động năng, tạo ra gradient nhiệt độ cao trong dung dịch và có thể tạo ra các điều kiện nguy hiểm với chất lỏng dễ cháy. Các loại sản phẩm phụ, axit và thuốc tẩy thường nên tránh, nhưng có thể được sử dụng để làm sạch gián tiếp trong vật chứa làm sạch gián tiếp thích hợp, như cốc thủy tinh. Axit và chất tẩy sẽ làm hỏng bể thép không gỉ hoặc tạo ra các điều kiện nguy hiểm.

Khi nào nên thay đổi dung dịch làm sạch?

Bạn nên thay đổi dung dịch làm sạch khi nhận thấy không có hiệu quả, hiệu quả không cao hoặc tốn kém quá nhiều thời gian mới có thể làm sạch thiết bị.

Tại sao nên sử dụng bể rửa siêu âm?

  • Khả năng tẩy rửa chính xác, đi vào những nơi nhỏ nhất và lấy bụi bẩn ra. Một số ứng dụng chỉ có thể đạt được thông qua siêu âm.
  • Tốc độ làm sạch nhanh chóng
  • Tiết kiệm nhân công, thời gian: Thường toàn bộ những phần lắp ráp phụ có thể được làm sạch mà không cần tháo rời.
  • An toàn, không gây hại cho môi trường: Loại bỏ dung môi có hại và mùi hôi, sử dụng dung dịch nước, không có dung môi, không có khí nhà kính và dung dịch làm sạch có thể tái chế.

Làm thế nào để chọn bể rửa siêu âm?

Có khá nhiều dòng bể rửa siêu âm trên thị trường gây ra những khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn thiết bị làm sạch bằng sóng siêu âm phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để làm sạch an toàn, hiệu quả nhất.

  • Kích thước bể rửa: Lựa chọn bể có kích thước phù hợp với vật đúc mà bạn muốn làm sạch là một điều cần thiết. Nếu bạn chỉ làm sạch các bộ phận nhỏ hoặc các thiết bị có hình dáng đơn giản thì việc lựa chọn kích thước bể rửa khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu vật đúc cần làm sạch có kích thước lớn, mang tính hình học cần mua một bể rửa có kích thước lớn hơn để đặt vừa thiết bị.
  • Nhiệt độ: Năng lượng siêu âm di chuyển tốt nhất trong môi trường nhiệt độ từ 140-170 độ F (tương đương với 60 độ C)
  • Giỏ phụ tùng: Giỏ phụ tùng có thể có hoặc không. Nó cần thiết khi bạn không muốn các bộ phận mình muốn làm sạch nằm xuống đáy bể. Điều này ức chế việc truyền năng lượng qua nước, vì các đầu dò được gắn ở phía dưới.

Tôi tìm thấy những nhà cung cấp có giá thành rẻ hơn, tại sao tôi nên mua bể rửa siêu âm của bạn?

  • Chúng tôi không chỉ là nhà phân phối, chúng tôi còn chính là nhà sản xuất bể rửa siêu âm thông minh, bạn sẽ được mua sản phẩm uy tín-chất lượng nhất, xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra để sở hữu sản phẩm.
  • Tất cả sản phẩm của chúng tôi đều có hai đảm bảo: bảo hành tiêu chuẩn của nhà sản xuất trong 12 tháng, đổi trả miễn phí trong 48h nếu đáp ứng điều kiện đổi trả.
  • Chúng tôi cung cấp những giá trị tốt nhất ở hiện tại và tương lai với một sản phẩm có độ bền theo thời gian.

Làm thế nào để làm sạch siêu âm tốt nhất?

Để hiểu làm thế nào một chất tẩy rửa siêu âm có thể thực hiện làm sạch hoặc siêu âm, bạn cần hiểu những nguyên tắc của siêu âm và cách chúng được áp dụng trong làm sạch. Siêu âm là âm thanh truyền ở tần số vượt quá phạm vi nghe của con người. Năng lượng siêu âm được tạo ra bởi đầu dò áp điện với tốc độ 40.000 lần mỗi giây tạo ra cơ chế để làm sạch siêu âm.

Cavitation bao gồm sự hình thành và sụp đổ của vô số khoang nhỏ, hoặc bong bóng chân không, trong chất lỏng. Năng lượng tạo ra các sóng áp suất cao và thấp xen kẽ trong chất lỏng trong bể. Chất lỏng được nén trong pha áp suất cao của chu kỳ sóng, sau đó được tách ra trong pha áp suất thấp. Trong giai đoạn áp suất cao tiếp theo, chúng bị nén và nổ. Năng lượng mạnh mẽ nhưng an toàn cho các bộ phận vì nó được định vị ở quy mô cực nhỏ.

Các yếu tố ảnh hưởng:

  • Nhiệt độ
  • Sức căng bề mặt
  • Áp suất hơi
  • Độ nhớt
  • Mật độ

Cần làm gì để siêu âm hoạt động tốt nhất?

  • Khi chọn một chất tẩy rửa siêu âm, hãy tìm các đơn vị cho phép kiểm soát càng nhiều càng tốt các yếu tố này. Ví dụ, điều khiển nhiệt tĩnh kỹ thuật số dựa trên bộ vi xử lý cho phép hiển thị liên tục nhiệt độ dung dịch để theo dõi và kiểm soát chặt chẽ. Nhiệt cũng làm tăng hoạt động hóa học của các giải pháp làm sạch. Nhiệt độ dung dịch thường được giữ trong khoảng từ 120-140 độ. F. Nếu nhiệt độ và thời gian có thể được kiểm soát, thì có thể đạt được tính nhất quán làm sạch lặp lại.
  • Thêm chất làm ướt hoặc chất hoạt động bề mặt vào bể rửa có thể làm giảm sức căng bề mặt của chất lỏng. Giảm sức căng bề mặt sẽ tăng cường độ xâm thực. Áp suất hơi trung bình có lợi nhất cho hoạt động siêu âm. Áp suất hơi thấp tạo ra bọt khí tạo bọt nổ với lực tương đối lớn, nhưng dẫn đến ít bọt hơn và ngưỡng xâm thực cao hơn. Áp suất hơi cao không hiệu quả lắm, nhiều bong bóng được tạo ra, nhưng chúng sụp đổ với cường độ ít hơn do chênh lệch áp suất bên trong hay bên ngoài nhỏ hơn. Độ nhớt thấp thúc đẩy xâm thực vàmật độ cao tạo ra xâm thực dữ dội với lực tác động lớn hơn.
  • Không bao giờ đặt các bộ phận hoặc thùng chứa trực tiếp trên thiết bị. Nó có thể khiến thiết bị hỏng vì các bộ phận sẽ phản xạ năng lượng siêu âm trở lại đầu dò. Luôn tạo khoảng cách giữ đáy bể và giỏ phụ tùng để tạo khoang đầy đủ.
  • Đợi 5 đến 10 phút sau khi kích hoạt thiết bị cho dung dịch mới khử khí. Điều này không cần phải lặp lại với lần sử dụng tiếp theo.
  • Nếu sử dụng khay hoặc giỏ để hạ thấp các bộ phận vào dung dịch, tốt hơn là sử dụng giá đỡ có cấu trúc mở, giỏ lưới hoặc khay chèn, được đục lỗ đầy đủ để thoát nước. Điều này cũng cho phép truy cập miễn phí các sóng âm thanh đến các bộ phận.
  • Thường xuyên làm mới các giải pháp làm sạch để tăng hoạt động làm sạch siêu âm. Các giải pháp có thể bị ô nhiễm với các hạt đất lơ lửng, có thể lắng xuống đáy bể gây ức chế truyền siêu âm.

Sẽ mất bao lâu để làm sạch thiết bị?

Thời gian dọn dẹp sẽ phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu thiết bị cần làm sạch và mức độ bẩn của nó. Một bộ chế hòa khí nhiều gỉ sét sẽ mất nhiều thời gian làm sạch hơn một món đồ trang sức bụi bặm. Nhiệt độ và giải pháp làm sạch cũng đóng một phần ảnh hưởng đến thời gian làm sạch. Nói chung, một bể chứa dung dịch nóng sẽ làm sạch tốt hơn và nhanh hơn bể chứa nước lạnh.

Có nên đổ đầy nước trong bể rửa hay không?

Nếu được lấp đầy, các đặc tính của môi trường thay đổi, có thể dẫn đến việc truyền siêu âm không đúng, do đó có thể dẫn đến hiệu suất làm sạch kém hoặc làm hỏng thiết bị. Các thiết bị có lò sưởi đặc biệt có nguy cơ bị hư hỏng do thiếu chất thải. Nếu bộ phận làm nóng không được bao phủ bởi dòng nước, có thể xảy ra hiện tượng cong vênh của bể.

Có cần sử dụng khay hay giỏ phụ tùng hay không?

Trên thực tế, điều này là không bắt buộc nhưng sẽ tốt hơn nếu sử dụng khay hay giỏ phụ tùng. Chức năng chính của khay hoặc giỏ có thể chèn là giữ cho bộ phận được làm sạch khỏi đáy bể. Để xâm thực xảy ra, chất tẩy rửa siêu âm của bạn cần khoảng 2,5 cm giữa đầu dò và vật thể được làm sạch. Giỏ cũng hỗ trợ trong việc loại bỏ các bộ phận cho thiết bị, và trong một số trường hợp thoát nước.

Nhiệt độ làm sạch tốt nhất là gì?

Nói chung siêu âm hoạt động tốt nhất trong khoảng từ 130 đến 170 độ F tương đương với 50 đến 70 độ C. Tuy nhiên, điều quan trọng là đảm bảo các nhiệt độ này an toàn cho các bộ phận của bạn trước khi làm sạch.

Làm thế nào để thoát chất tẩy rửa siêu âm sau quá trình làm sạch?

Các thiết bị làm sạch bằng sóng siêu âm được trang bị một ống thoát nước bên cạnh, được thiết kế đơn giản, sử dụng đóng mở như vòi thoát nước thông thường.

Siêu âm mạnh mẽ có thể hỗ trợ công việc công nghiệp của bạn, làm sạch sâu các lỗ mù và chi tiết tốt. Làm sạch siêu âm là hoàn hảo để loại bỏ: bụi bẩn, dầu mỡ, sáp và dầu từ các bộ phận công nghiệp nhẹ và các thành phần của tất cả thép, kim loại nhẹ, kim loại màu, nhựa và thủy tinh.

Làm sạch siêu âm an toàn và nhanh chóng, loại bỏ vật liệu hỗ trợ khỏi mô hình lắng đọng hợp nhất mô hình in 3D. Làm sạch siêu âm sẽ tăng tốc độ loại bỏ vật liệu hỗ trợ, giảm thời gian xử lý sau và tiến hành quá trình tạo mẫu.

Chất tẩy rửa siêu âm cực kỳ linh hoạt. Chúng cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng trong phòng thí nghiệm để tách tế bào, ly giải tế bào, trộn, nhũ hóa, chuẩn bị mẫu và khử khí của chất lỏng.

Tham khảo các sản phẩm máy rửa bằng sóng siêu âm tại: MÁY RỬA CÔNG NGHIỆP

Siêu âm Thành Danh Ultrasonic hiện đang là địa chỉ cung cấp Máy làm sạch công nghiệp bằng sóng siêu âm uy tín và chất lượng với mức giá cạnh tranh cho khách hàng. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác về siêu âm và các linh kiện theo yêu cầu của quý khách. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu mua và lắp đặt sản phẩm.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIẾT BỊ ĐIỆN ULTRASONIC THÀNH DANH

  •  280/18D Đường Thạnh Xuân 25, Tổ 29 Kp2, Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  •  Tel: 0969 718 871
  •  Email: thanhdanhultrasonic@gmail.com
  •  Website: https://ultrasonicthanhdanh.com/
    Xem thêm sản phẩm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *