Những điểm cần lưu ý về hàn siêu âm

Máy hàn siêu âm đóng vai trò khá quan trọng trong sản xuất công nghiệp, đặc biệt là trong sản xuất cơ khí và thực sự giúp đỡ con người rất nhiều trong việc giải quyết các vấn đề. Mặc dù máy hàn siêu âm được sử dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp, nhưng nhiều người không chú ý đến việc sử dụng thế nào để đạt hiệu quả cao, đồng thời còn khá nhiều khía cạnh chúng ta cần chú ý quan tâm đến. Khi sử hàn siêu âm để hàn, theo vật liệu của, diện tích dây hàn, linh kiện điện tử trong phôi, không khí kín và các yếu tố khác để lựa chọn mức điện năng, dao động tần số, biên độ phạm vi, đều không nên áp dụng giả một cách chủ quan. Để sử dụng áy hàn siêu âm chúng ta cần có một nhân viên kỹ thuật đặc biệt, không nên lắng nghe người khác giải quyết vấn đề, hãy tìm nhân viên kỹ thuật bảo trì chuyên nghiệp thay vì tự xử lý.

  1. Diện tích của khớp siêu âm phải đáp ứng các yêu cầu nhất định

    Khi năng lượng tức thời của siêu âm được tạo ra lớn hơn khu vực hàn, sự phân tán năng lượng nghiêm trọng tạo ra các mối hàn xấu và không đạt yêu cầu, hoặc thậm chí không thể hàn siêu âm được. Ngoài ra sóng siêu âm được truyền ra ngoài theo chiều dọc, mất năng lượng tỷ lệ thuận với khoảng cách. Khoảng cách siêu âm nên được kiểm soát trong phạm vi 3cm – 1m. Đường dây hàn siêu âm nên được kiểm soát giữa 30 – 80 dây là thích hợp, độ dài cánh tay phôi không thể nhỏ hơn 2mm, nếu không thì nó sẽ không hàn tốt đặc biệt là những sản phẩm yêu cầu độ kín cao.
  2. Khả năng chịu nhiệt siêu âm phải đạt điểm nóng chảy của phôi

    Bộ chuyển đổi siêu âm chuyển đổi năng lượng điện thành máy móc và thực hiện nó thông qua các phân tử vật liệu của phôi. Độ bền trong sóng siêu âm trong khối rắn nhỏ hơn nhiều so với sóng vô tuyến. Khi hàn siêu âm đi qua khớp nối phôi, điện trở âm ở khoảng cách lớn, và năng lượng nhiệt sinh ra khá lớn. Nhiệt độ đầu tiên đạt điểm nóng chảy của phôi, thêm một áp lực nhất định để hàn đường may. Các bộ phận khác của phôi không được hàn vì khả năng chịu nhiệt nhỏ và nhiệt độ thấp.
  3. Đầu hàn của máy hàn siêu âm phải được kiểm tra nghiêm ngặt

    Có một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt đối với nguồn cấp dữ liệu của nhà sản xuất hàn siêu âm bình thường. Các kích thước được xử lý và mô phỏng và xác minh bằng phần mềm máy tính. Chất lượng được đảm bảo. Những thủ tục nói chung như không có thiết kế hợp lý, đầu hàn siêu âm, và hàn siêu âm phôi nhỏ, vấn đề phản ứng không rõ ràng, khi siêu âm năng lượng cao sẽ xuất hiện một loạt các hạn chế, và gây thiệt hại trực tiếp đến hệ thống nguồn điện.
  4. Công suất đầu ra của máy hàn siêu âm phải được ổn định

    Công suất đầu ra của máy hàn siêu âm được xác định bởi đường kính và độ dày của tấm gốm ốp điện, vật liệu và đầu búa thiết kế. Khi đầu dò siêu âm được hoàn thành, sẽ đạt được công suất tối đa. Đo năng lượng đầu ra là một quá trình phức tạp, không phải là đầu dò siêu âm lớn hơn, thì là mạch điên sử dụng siêu âm. Các bóng bán dẫn điện nhiều hơn, năng lượng đầu ra lớn hơn, nó cần một đồng hồ đo biên độ rất phức tạp để đo chính xác biên độ của nó.
  5. Siêu âm hai phôi phải có khả năng hàn

    Một số vật liệu khác nhau khả năng hàn cũng khác nhau, một số có thể thống nhất về cơ bản một số thì không. Điểm nóng chảy của cùng một vật liệu là như nhau, do đó về nguyên tắc nó của thể được hàn như nhau. Nhưng khi điểm nóng chảy của phôi hàn đạt mức lớn hơ 350 độ, nó không thích hơp cho hàn siêu âm. Bởi vì siêu âm làm tan chảy các phân tử của phôi ngay lập, nên dựa trên nguyên tắc ba giây, không thể hàn tốt, nên chọn quy trình hàn khác. Chẳng hạn như tấm nóng. Nói chung vật liệu ABS là vật liệu hàn, nylon, hoặc PP dễ dùng để hàn các mối hàn nhất.
    Siêu âm Thành Danh Ultrasonic hiện đang là địa chỉ cung cấp Bộ máy hàn siêu âm chất lượng với mức giá cạnh tranh cho khách hàng. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác về siêu âm và các linh kiện theo yêu cầu của quý khách. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu mua và lắp đặt sản phẩm.

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIẾT BỊ ĐIỆN ULTRASONIC THÀNH DANH

    •  280/18D Đường Thạnh Xuân 25, Tổ 29 Kp2, Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
    •  Tel: 0969 718 871
    •  Email: thanhdanhultrasonic@gmail.com
    •  Website: https://ultrasonicthanhdanh.com/
      Xem thêm sản phẩm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *